Logo các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới

Hiện nay trên thế giới có khá nhiều hãng xe ô tô cùng với những biểu tượng khác nhau. Tuy nhiên để trở thành một trong những hãng xe nổi tiếng trên thế giới và đứng vững trên thị trường ngày nay thì rất ít. Hãy cùng Công ty Định Châu điểm qua những logo các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới xem chúng có sự khác nhau như thế nào nhé.


>>>Xem thêm: Giá cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ


Tìm hiểu logo các hãng xe nổi tiếng trên thế giới

Logo BMW

Là một hãng xe nổi tiếng đến từ nước Đức, BMW là viết tắt của cụm từ Bayerische Motoren Werke có nghĩa là Xưởng động cơ Bavarian được thành lập vào nắm 1916.

Logo BMW
Logo BMW

Hình tròn của logo tượng trưng cho vòng quay cánh quạt mũi máy bay, sở dĩ có ý nghĩa như vậy là do trước đây BMW sản xuất động cơ máy bay cho chính phủ Đức ở thế chiến thứ nhất. Màu xanh da trời và trắng là màu chủ đạo của vùng quê Bavarian của thương hiệu xe hơi nổi tiếng này. 

Logo các hãng xe Audi

Lại là một hãng xe của Đức được sáng lập từ năm 1909 bởi August Horch.

Hãng xe này có nghĩa dựa trên tiếng Latin của họ người sáng lập. Horch trong tiếng Đức là nghe, chuyển thành Audi theo tiếng Latin.

Logo hãng xe Audi
Logo hãng xe Audi

Biểu tượng của Audi là 4 vòng tròn đan xen vào nhau, nó thể hiện được sự hợp nhất của 4 nhà sản xuất gồm: Audi, Horch, DKW và Wanderer.

Logo xe Bentley

Là một hãng xe do anh em nhà Bentley thành lập ở Anh năm 1919. Tuy nhiên thời gian gần đây Bentley đã bị Volkswagen của Đức mua lại.

Logo xe Bentley
Logo xe Bentley

Logo biểu tượng của nó là gồm có chữ B nằm trong một vòng tròn nhỏ chính giữa và hai bên là đôi cánh thể hiện tốc độ. Đây là điểm nổi bật của hãng xe hạng sang này đấy.

Logo các hãng xe Bugatti

Hãng xe hơi hạng sang đến từ Pháp được thành lập vào năm 1909 do Ettore Bugatti. Sau này Bugatti đã bị tập đoàn Volkswagen thâu tóm từ năm 1998.

Logo hãng xe Bugatti
Logo hãng xe Bugatti

Nhãn hiệu của xe sang này có hình bầu dục, tên hãng được viết hoa màu trắng trên nền màu đỏ rất nổi bật. Phía trên chữ Bugatti chính là thương hiệu được thiết kế cách điệu của chữ EB – là 2 chữ cái tên của nhà sáng lập. Phía ngoài hình bầu dục là 64 chấm đỏ tượng trưng cho những viên ngọc quý, biểu hiện của sự cao quý, hoàn hảo của những chiếc xe.

Logo hãng xe Ferrari

Là một nhà sản xuất ô tô thể thao nổi tiếng của Ý, Ferrari được thành lập năm 1929 bởi Enzo Ferrari. 

Hãng xe nổi tiếng này có logo là con tuấn mã đang tung vó trên nền màu vàng, phía trên đầu là 3 màu tượng trưng cho quốc kỳ của Ý. Còn phía dưới là chữ SF viết tắt của đội xe lừng danh của hãng Scuderia Ferrari.

Logo hãng xe Ferrari
Logo hãng xe Ferrari

Nền logo màu vàng là biểu tượng của quê hương Ferrari là Modena, hình ảnh một chú ngựa màu đen là cảm hứng lấy từ biểu tượng được sơn trên cánh máy bay của người bạn phi công của Ferrari. Sau đó người này đã hi sinh trong thế chiến thứ nhất và đã trở thành anh hùng của không quân Ý.

Xem thêm >>>  Máy rửa xe dây đai là gì?

>>>Xem thêm: Cầu nâng ô tô 1 trụ Ấn Độ – Bàn nổi ATU4-01 | Nhập khẩu – Phân phối chính hãng | Bảo hành 5 năm


Logo xe Chevrolet

Chevrolet được thành lập năm 1911 là hãng xe nổi tiếng của Mỹ được đặt theo tên của một trong các nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet.

Logo xe Chevrolet
Logo xe Chevrolet

Nhà sáng lập hãng xe cho rằng biểu tượng khá giống với chữ thập của hãng xe được lấy cảm hứng từ hình nền trong phòng khách sạn ông đang lưu trú trong chuyến đến thăm Paris năm 1908. Còn vợ ông thì bảo đây là logo được dựa trên mẫu thiết kế đẹp mà ông phát hiện trên một mẩu quảng cáo.

Logo thương hiệu xe Ford

Ford được Henry Ford thành lập vào năm 1903 tại Mỹ. Sau mỗi phiên bản ra mắt thì Ford đều gặt hái những thành công, Ford nằm trong những hãng xe ô tô nổi tiếng không ngừng bổ sung những cái mới mang đến cho người tiêu dùng.

Logo thương hiệu xe Ford
Logo thương hiệu xe Ford

Logo của hãng xe là chữ Ford được viết nghiêng khá mềm mại được đặt trong 2 hình elip đồng tâm trên nền màu xanh lam.

Logo hãng Honda

Đây là một hãng sản xuất xe lớn nhất thế giới đến hơn 14 triệu chiếc/năm , Honda đã đáp ứng được tiêu chuẩn ô nhiễm môi trường và bắt đầu chế tạo ra động cơ chạy diesel êm ái nhưng không cần bộ lọc. Nhưng thành công của công ty chính là việc sản xuất ra xe gắn máy.

Logo hãng Honda
Logo hãng Honda

Logo hãng xe Porsche

Porsche ra đời vào năm 1930 tại Đức do Louise Piëch và gia đình Porsche thành lập. Là một hãng xe hạng sang của nước Đức, hãng xe từng bước tạo nên một vị trí và tên tuổi của mình trên thị trường xe hơi hiện nay. Những dòng xe của Porsche đậm chất thể thao, trẻ trung, cá tính và mạnh mẽ nên được nhiều người yêu thích.

Logo hãng xe Porsche
Logo hãng xe Porsche

Logo Porsche khá phức tạp, có hình chiếc khiên với các sọc đen, đỏ trên nền vàng là biểu tượng của quốc kỳ nước Đức. Tên hãng xe được đặt trên cùng, ở giữa là hình ảnh chú ngựa phi và tên quê hương của Porsche là Stuttgart, cùng với đó là hình ảnh các chiếc sừng hưu truyền thống.

Thương hiệu xe Peugeot

Khởi nguồn thì Peugeot là một hãng chuyên sản xuất lưỡi cưa và những sản phẩm bằng thép. Đến năm 1896 Peugeot trở thành hãng xe ô tô của Pháp, logo của hãng xe là hình một con sư tử dũng mãnh, uy lực. Cảm hứng này bắt nguồn từ logo sư tử Pháp trên lá cờ của France – Comte, vùng đất phía Bắc nước Pháp.

Thương hiệu xe Peugeot
Thương hiệu xe Peugeot

Logo thương hiệu xe Jaguar

Jaguar một thương hiệu của Jaguar Land Rover thành lập năm 1922, ngày nay là một nhà sản xuất xe đa quốc gia đặt trụ sở tại Vương quốc Anh.

Logo thương hiệu xe Jaguar
Logo thương hiệu xe Jaguar

Jaguar trong tiếng Anh là tên của loài báo đốm ở Châu Mỹ. Một hình ảnh chú báo đốm đnag lao mình tới phái trước chính là biểu tượng của hãng xe. Là một biểu trưng cho sức mạnh và tốc độ mà nhà sản xuất muốn đưa đến khách hàng trong sản phẩm.

Xem thêm >>>  Cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini đơn giản nhất - [Mẹo]

Logo hãng xe Hyundai

Hyundai được thành lập năm 1947 do Chung Ju-yung tại xứ sở kim chi.

Logo hãng xe Hyundai
Logo hãng xe Hyundai

Biểu tương của Hyundai cũng là một hình elip thể hiện được khát vọng về khả năng chinh phục toàn cầu, bên trong là chữ cái đầu tiên của Hyundai. Chữ H được thiết kế cách điệu thể hiện qua hình ảnh hai người bắt tay nhau giữa công ty và khách hàng.

Logo Nissan

Nissan là một hãng xe đến từ xứ sở mặt trời mọc được ra đời năm 1933. Cái tên khởi đầu là Nippon Sangyo (công nghiệp Nhật Bản), sau này nó mới đổi sang cái tên ngắn gọn dễ đọc hơn là Nissan cho đến ngày nay.

Nissan
Nissan

Logo của hãng xe này là tên Nissan viết in màu đen được đặt ngang một vòng khuyên tròn, nền trắng khá đơn điệu.

Hiện nay Nissan là một nhà sản xuất xe ô tô lớn thứ ba của Nhật Bản và dự đoán tương lai nó là thương hiệu có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các dòng xe hơi hạng sang nổi tiếng trên thế giới.

Logo hãng xe Lamborghini

Lamborghini là hãng xe ô tô thể thao cao cấp được thành lập năm 1964 tại Ý bởi Ferruccio Lamborghini.

Đây là một trong những hãng xe hơi nổi tiếng nhất trên thế giới về các siêu xe thể thao và xe motor với giá bán đắt đỏ nhất thế giới.

Logo thương hiệu xe Ford
Logo thương hiệu xe Ford

Hiện nay Lamborghini là 1 trong các hãng xe hơi nổi tiếng sản xuất xe hơi và ve motor nổi tiếng với giá bán đắt nhất trên thế giới. 

Biểu tượng của hãng xe siêu cấp này chính là hình ảnh chú bò đang giương sừng rất dũng mãnh, cảm hứng lấy từ sở thích xem đấu bò tót của nhà sáng lập. Nó còn có ý nghĩa khác là hình ảnh biểu trưng cho cung hoàn đạo Lamborghini là Kim Ngưu.

Logo xe Kia

Một hãng xe lớn thứ hai tại Hàn Quốc chỉ sau Hyundai, được thành lập năm 1944. Tên hãng xe có ý nghĩa là vươn lên ra ngoài Châu Á với tương lai sáng lạng như chưa bao giờ.

Logo xe Kia
Logo xe Kia

Logo là tên của hãng xe được viết hoa màu trắng trên nền đỏ, bao quanh là hình oval viền trắng.

Logo thương hiệu xe Toyota

Lại là một hãng xe ô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản và lớn nhất thế giới, Toyota do Kiichiro Toyoda sáng lập từ năm 1937.

Logo thương hiệu xe Toyota
Logo thương hiệu xe Toyota

Logo là gồm 3 hình elip được xếp lồng vào nhau với ý nghĩa, trung tâm của khách hàng, trung tâm của sản phẩm và trung tâm của tiến độ khoa học công nghệ.

Logo Mitsubishi

Là một tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật Bản, sáng lập vào năm 1870 nhưng bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 1970.

Logo Mitsubishi
Logo Mitsubishi

Mitsubishi là kết hợp của từ “mitsu” nghĩa là “ba” và “bishi” là “kim cương” nghĩa là 3 viên kim cương biểu trưng gia huy của dòng họ Iwasaki. 

Ở thị trường Việt Nam, Mitsubishi là một công ty liên doanh sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam.

Logo xe Lexus

Một thương hiệu xe hạng sang của hãng Toyota Nhật Bản nhắm đến thị trường Mỹ, xuất hiện lần đầu tiên năm 1989. Lexus là viết tắt của những chữ cái đầu Luxury Export to US.

Logo xe Lexus
Logo xe Lexus

Khẩu hiệu của Lexus nghĩa là Theo đuổi sự hoàn hảo.

Logo của Lexus cũng có hình elip theo phong cách của logo Toyota, bên trong là chữ L thiết kế cách điệu, hoàn hảo mà thương hiệu Lexus theo đuổi.

Xem thêm >>>  Cầu nâng 1 trụ nâng được ô tô loại nào?

Mazda

Mazda là thương hiệu xe đến từ Nhật Bản thành lập năm 1934. Biểu tượng của hãng xe chính là chữ M cách điệu theo hình ảnh của đôi cánh đang bay trên bầu trời.

Logo xe Mazda
Logo xe Mazda

Mercedes-Benz

Một hãng xe đến từ Đức, được thành lập năm 1926 do Karl Benz và Gottlieb Daimler. Ba yếu tố đất, nước và không khí tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao thể hiện sự khát vọng thống trị trên cả mặt đất, mặt biển và bầu trời của hãng xe.

Mercedes-Benz
Logo Mercedes-Benz

Logo hãng xe Rolls Royce

Là một thương hiệu xe hơi ra đời năm 1906 tại Anh do Charles Rolls và Henry Royce. Logo của hãng xe chính là 2 chữ R viết gộp lòng vào nhau bằng tên viết tắt của 2 nhà sáng lập. Phía trên và phía dưới của chữ R là tên của 2 nhà sáng lập, đây cũng chính là nét độc đáo riêng của hãng xe Rolls-Royce.

Logo xe Rolls Royce
Logo xe Rolls Royce

Maserati

Thương hiệu Maserati thuộc sở hữu của tập đoàn Fiat từ năm 1993.

Logo của hãng xe là “cây đinh ba” là thiết kế lấy từ ý tưởng từ vũ khí mà bức tượng Thần biển (Neptune) cầm trên tay ở đài phun nước Fontana del Nettuno, ở chính thành phố quê hương của Maserati là Bologna và nó còn đại diện cho sức mạnh của thần Neptune, điều khiển các trận bão tố, trận động đất và ngựa thần.

Logo xe Maserati
Logo xe Maserati

Aston Martin

Sở dĩ hãng xe có tên là Aston Martin là bắt nguồn từ tên của nhà sáng lập Lionel Martin và tên của ngọn đồi cuộc đua leo núi Aston Climb mà ông chiến thắng.

Aston Martin
Aston Martin

Đây là hãng xe thể thao nổi tiếng với biểu tượng logo là đôi cánh được chọn năm 1927 nhằm tượng trưng cho tốc độ và cho là lấy cảm hứng từ chữ B có cánh của hãng Bentley.

Xem Thêm:

Hướng dẫn sử dụng phanh tay ô tô

Con đội thủy lực là gì ?

Đầu nối nhanh khí nén là gì

Trên đây là những logo các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới chủ yếu là ở các nước Mỹ, Nhật, Đức, Hàn Quốc, Ý, Pháp,…  mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích dành cho mọi người. Bạn thấy ưng ý với logo các hãng xe hơi nào nhất hãy để lại bình luận để cùng trao đổi nhé!

BẠN ĐANG QUAN TÂM:

Các mẫu mặt bàn cầu nâng 1 trụ

Kích thước mặt bàn cầu nâng ô tô

Mặt bàn chữ 1 trụ cầu nổi
4.7/5 - (43 bình chọn)
logo định châu

Nguyễn Văn Tiến – Kĩ thuật viên Định Châu, cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm. Doanh nghiệp chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị liên quan đến ngành rửa xe ô tô như: Thiết bị nâng hạ, cầu nâng ô tô, ben rửa xe máy, máy hút nhớt, máy bấm đầu dây, máy rửa xe cao áp, máy nén khí,… Nhận thi công lắp đặt trạm rửa và chăm sóc xe ô tô, xe máy tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Định Châu thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan tới sản phẩm ngành rửa xe, các dự án đã triển khai và kiến thức về ngành kinh doanh dịch vụ rửa xe ô tô. Bạn có nhu cầu kinh doanh dịch vụ rửa xe, hay tìm hiểu về các thiết bị nâng hạ hãy liên hệ ngay qua số hotline: 0903.356.042 để kỹ thuật viên tư vấn thêm.

CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
  • Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0902079042
  • Email: ctdinhchau9@gmail.com
  • Website: www.nganhruaxeoto.vn
Contact Me on Zalo