Cách đánh bóng xe máy tại nhà hiệu quả đến bất ngờ [Hot]

Bất kỳ ai cũng muốn chiếc xe của mình được sáng bóng, không trầy xước, sạch sẽ. Nhưng theo thời gian chiếc xe của chúng ta sẽ bị va chạm, hao mòn hay trầy xước, lớp sơn sẽ không còn bóng sáng như mới nữa. Vậy có cách nào để đánh bóng xe máy tại nhà để mang lại vẻ đẹp cho chiếc xe không. Bài viết dưới đây của Công ty Định Châu sẽ hướng dẫn các bạn cách đánh bóng xe máy tại nhà rất đơn giản.

Tại sao cần phải đánh bóng xe máy ?

Sau thời gian sử dụng 2 – 3 năm, chiếc xe của bạn sẽ không còn độ bóng như trước nữa. Toàn thân chiếc xe bị phủ mờ bởi các vết trầy xước. Đó là do bạn không chăm sóc chiếc xe đúng cách nên xe dễ bị trầy xước do va chạm hoặc do thời tiết khắc nghiệt.

Tại sao cần phải đánh bóng xe máy
Tại sao cần phải đánh bóng xe máy

Các vết xước trên xe tạo ra những vết lõm trên lớp sơn, nhìn vào rất khó chịu. Và lúc này bạn muốn tìm cách đánh bóng chiếc xe của mình để giúp:

  • Làm sạch lớp sơn xe, loại bỏ bụi bẩn hay các tác nhân làm ăn mòn lớp sơn xe, xóa sạch các vết trầy xước trên xe.
  • Loại bỏ các vằn vện, quầng xoáy, đem lại vẻ đẹp mới cho xe.
  • Đồng bộ giữa màu sơn mới với màu sơn cũ.
Xem thêm >>>  HÁI LỘC ĐẦU XUÂN - NHẬN ƯU ĐÃI LỚN

Nhưng nếu như bạn đem ra tiệm đánh bóng thì chỉ một vết xước nhẹ cũng mất khoảng 200 nghìn – 300 nghìn đồng. Vì vậy bạn nên đem ra tiệm đánh bóng khi xe bị trầy quá nhiều, còn một vài vết trầy nhẹ bạn có thể tự khắc phục bằng các cách đơn giản.

Tìm hiểu thêm:

+Top 5 hóa chất làm sạch nội thất ô tô hiệu quả

+Hướng dẫn cách rửa xe máy nhanh và sạch cực kì chuyên nghiệp tại nhà

+Giá cầu nâng rửa xe ô tô bao nhiêu?

+Cầu nâng ô tô 1 trụ Ấn Độ chất lượng

Cách đánh bóng xe máy tại nhà khắc phục những vết xước

Với các vết trầy xước nhẹ, chỉ xước phần sơn bóng hoặc phần sơn màu, sơn lót mà không bị lộ ra ngoài thì bạn chỉ cần ra tiệm mua về hộp sơn Cana đánh bóng xe máy về đánh là vết xước biến mất ngay lập tức.

chuẩn bị dụng cụ
chuẩn bị dụng cụ

Chuẩn bị trước khi thực hiện đánh bóng xe máy tại nhà

► Giấy nhám loại mịn 1200 hoặc 1500

► 1 hũ sơn cùng màu với màu xe

► 1 hộp Cana dùng để đánh bóng xe

► Xăng, giẻ lau mềm

Cách thực hiện như sau:

Cách đánh bóng xe máy
Cách đánh bóng xe máy

BƯỚC 1: Dùng giấy nhám lau chùi, vệ sinh vết xước sạch sẽ. Tiếp theo lấy cọ sơn quét nhẹ một lớp sơn cùng màu xe lên vết xước. Chú ý là cần quét cho thật khéo để tránh làm lây sang vùng lân cận. Sau đó bạn để trong vòng 1 giờ cho lớp sơn khô hẳn.

Xem thêm >>>  Thị trường Cầu nâng 1 trụ Ấn Độ những ngày cuối năm

BƯỚC 2: Tiếp theo dùng bông gòn hoặc giẻ lau đã thấm xăng rồi lau sạch những chỗ sơn bị tràn ra quanh vết xước, lau nhẹ nhàng để tránh làm ảnh hưởng đến lớp sơn zin.

BƯỚC 3: Sau đó dùng Cana xoa lên chỗ vừa xử lý, dùng tiếp vải mềm đánh nhẹ và giữ cho đều tay. Khi đánh Cana cần chọn nơi thoáng mát, thoáng khí, nhiều nắng sẽ giúp Cana nhanh bốc hơi, giúp xe đẹp hơn sau khi được đánh bóng.


***Chú ý: Trong Cana có chứa một lượng silicon, nó sẽ phản ứng khi gặp dung môi (xăng thơm) tạo ra hơi nước sẽ làm bề mặt bị mờ. Vì vậy mà bạn không nên dùng Cana cho lớp sơn mới đối với sơn hấp trước 7 ngày và đối với sơn để khô tự nhiên là 30 ngày.


Trường hợp xe của bạn bị nhám không sạch là do tàn của dầu bóng bay vào, nếu muốn xóa sạch vết nhám thì phải dùng xi phá, sau đó dùng giẻ lau lau sạch những vết này (tuy hơi mất thời gian một chút). Cuối cùng bạn dùng Cana đánh qua những vết xước chỉ xước mờ, rồi dùng xi bóng đánh thêm lớp nữa.

BƯỚC 4: Sau khi đánh bóng xe xong, hãy kiểm tra lại bằng đèn chiếu xem thử nó có còn quầng xoáy hay đứt gãy không để sửa. Thành phẩm là chiếc xe của bạn được bóng sáng không vết trầy xước.

Xem thêm >>>  Có nên mua máy rửa xe cũ hay không?

Nếu bạn đang có ý định mở tiệm rửa xe thì dưới đây là một số kinh nghiệm có thể tham khảo:

>>> Báo giá máy hút nhớt xe máy và ô tô mới nhất

>>> Giá bán các loại máy rửa xe phổ biến hiện nay

Trên đây là các hướng dẫn cách đánh bóng xe máy tại nhà hiệu, hy vọng bài này sẽ hữu ích đối với bạn, có thể giúp bạn tự mình đánh bóng lại xe khi có trầy xước nhỏ để đỡ tốn chi phí mang ra tiệm.

5/5 - (6 bình chọn)
CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
  • Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0902079042
  • Email: ctdinhchau9@gmail.com
  • Website: www.nganhruaxeoto.vn
Contact Me on Zalo