Hướng dẫn khắc phục Xe chạy bị ì máy

Xe chạy bị ì máy – Sau thời gian dài sử dụng xe máy, bạn cảm thấy xe của mình chạy yếu dần nhưng không biết nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như thế nào. Bài viết dưới đây nganhruaxeoto.vn sẽ giúp bạn tìm câu trả lời ngay.

LƯU Ý : ĐỊNH CHÂU ĐƯA RA BÀI VIẾT MANG TÍNH CHẤT THAM KHẢO, CHÚNG TÔI KHÔNG HỖ TRỢ QUA SỐ HOTLINE, ANH/CHỊ VUI LÒNG THÔNG CẢM. XIN CẢM ƠN !

Nguyên nhân xe chạy bị ì máy

Do bugi có vấn đề

Bugi xe máy có vấn đề
Bugi xe máy có vấn đề

Bugi có vai trò rất quan trọng trong xe. Trước khi cháy nhiên liệu được nén lên đỉnh và bugi bắt đầu đánh lửa để sinh công. Thì lúc này cần phải đốt cháy nhiên liệu, phải nhận được nguồn năng lượng lớn qua khe hở điện cực bugi để nó được hoạt động tối đa công suất. Nhưng trong quá trình hoạt động, ở giữa 2 điện cực cũng bị ăn mòn khiến cho tia lửa điện không còn hiệu suất cao làm cho công suất bị giảm trong khi cháy.

Do lọc gió bẩn, cung cấp gió không đều

Bạn thường xuyên chạy xe nên không khỏi tránh được những tác động lớn dẫn đến lọc gió bị tắc nghẽn. Một số người thường sẽ không để ý đến phần vệ sinh máy lọc gió nên khi sử dụng quá lâu sẽ khiến lượng không khí nạp vào không đủ để tạo ra hỗn hợp hòa khí chuẩn, làm ảnh hưởng lớn đến động cơ xe. Do đó bạn cần vệ sinh lọc gió định kỳ khi đi 5000km và thay mới khi không quá 20.000 km.

>>>>Có thể bạn quan tâm: sản phẩm cầu nâng 1 trụ ấn độ chất lượng giá rẻ

Trọn bộ thiết bị rửa xe ô tô chuyên nghiệp giá cực tốt

Do áp xăng

Nếu van điều áp hỏng, sự chênh lệch áp suất sẽ khác đi khi mở kim và lúc đó lượng xăng phun ra sẽ khác so với lúc tính toán. Việc này sẽ gây thiếu hoặc thừa xăng khiến cho động cơ hoạt động không được ổn định, dẫn đến tình trạng làm cho xe chạy bị ì máy.

Xem thêm >>>  Cách chỉnh xupap ô tô nhanh chóng ai cũng làm được

Đánh lửa không đúng thời điểm

Khi động cơ hoạt động mà có hiện tượng kích nổ khi ga lớn, chế độ không tải nổ không ổn định, xe chạy tốn xăng, bộ máy nhanh nóng, lâu lâu có hiện tượng như nổ ngược. Những dấu hiệu này cho thấy bộ phận đánh lửa hoạt động quá sớm. 

Còn khi hệ thống đánh lửa tạo ra tia lửa điện quá muộn so với lúc động cơ cần thì nó sẽ khiến nhiệt độ tăng cao, có tiếng nổ trong ống xả do xăng không được cháy hết. Và chúng sẽ tiếp tục cháy khi ra đường xả, gây tiêu tốn nhiên liệu, khiến động cơ bị ngộp xăng do không được cháy kịp thời và làm cho xe không tăng tốc được.

Bơm xăng mòn, khiến bộ điều chỉnh áp suất rò rỉ

Bộ phận bơm xăng bị yếu
Bộ phận bơm xăng bị yếu

Khi bộ phận bơm nhiên liệu bị ăn mòn hoặc bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu bị rò rỉ sẽ khiến áp suất nhiên liệu đưa vào từ đường ống nạp đến buồng đốt sẽ thấp. Dẫn đến khả năng sinh công không còn hiệu quả nữa, công suất động cơ giảm đi rõ rệt và xe dần dần bị yếu đi.

Đường nạp xăng

Đường nạp xăng là nguyên nhân hàng đầu khiến cho xe máy bị ì, đường nạp xăng quá bẩn sẽ khiến xăng lưu thông không đều, có nhiều bụi bẩn, tạp chất. Bên cạnh đó nạp xăng bị tắc cũng là do nắp bị hỏng khiến cho áp suất trong bình bị giảm, lượng xăng xuống mức bộ chế hòa khí không đủ nên làm xe bị ì. Giải pháp là bạn phải thay nắp xăng mới.

Xem thêm >>>  Van tiết lưu là gì ? Cấu tạo và phân loại van tiết lưu

Dầu nhớt xe

Đa số chúng ta đều mang xe ra tiệm hoặc hãng để thay nhớt mà lại không biết dầu nhớt cũng có nhiều loại bôi trơn với nhiều chất lượng khác nhau. Độ êm và bốc của xe cũng phụ thuộc nhiều vào loại nhớt bạn đang sử dụng. Dầu nhớt thường sẽ có 2 loại là tổng hợp và bán tổng hợp. Loại tổng hợp là loại tốt do dược bổ sung thêm phụ gia với công nghệ cao cấp để chống bào mòn, tẩy rửa các cặn bẩn ở trong động cơ và làm mát máy hơn.

Những lưu ý khi chăm sóc xe để tránh xe chạy bị ì máy

Cách chăm sóc xe máy bị ì
Cách chăm sóc xe máy bị ì

– Rửa xe: Khi rửa xe bạn không nên dùng vòi áp lực cao để xịt thẳng vào bugi, ống xả, linh kiện xe,… Tốt nhất là bạn nên sử dụng các dụng cụ như chổi cọ mềm, khăn mềm, dung dịch rửa,… để rửa xe.

– Bảo dưỡng ắc quy: Hàng tháng, bình ắc quy cần phải được kiểm tra mức dung dịch, điện cực cần được giữ sạch tối đa để tránh bị mô ve làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa. Nếu thấy xe bị yếu hoặc chạy ì ạch thì hãy đi nạp ắc quy ngay.

– Thay thế linh kiện: Để xe được hoạt động tốt thì bạn nên thay linh kiện xe định kỳ từ 6000 – 8000 km. Nên thay thường xuyên lọc gió, dầu áp sau, bugi.

Xem thêm >>>  Những điều cần biết về phủ ceramic

– Thay dầu nhớt: Để xe được vận hành trơn tru thì phải thay dầu nhớt cho xe định kỳ. Thường thì cứ 1000 km thì thay nhớt một lần và chọn nhớt phù hợp với từng loại xe.

Xem Thêm:

Trên đây là những vấn đề xe chạy ì máy mà các bạn cần chú ý quan tâm đến để xe hoạt động mượt mà, êm ái. 

4/5 - (1 bình chọn)
logo định châu

Nguyễn Văn Tiến – Kĩ thuật viên Định Châu, cùng đội ngũ nhân viên kinh nghiệm lâu năm. Doanh nghiệp chúng tôi chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị liên quan đến ngành rửa xe ô tô như: Thiết bị nâng hạ, cầu nâng ô tô, ben rửa xe máy, máy hút nhớt, máy bấm đầu dây, máy rửa xe cao áp, máy nén khí,… Nhận thi công lắp đặt trạm rửa và chăm sóc xe ô tô, xe máy tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành. Định Châu thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan tới sản phẩm ngành rửa xe, các dự án đã triển khai và kiến thức về ngành kinh doanh dịch vụ rửa xe ô tô. Bạn có nhu cầu kinh doanh dịch vụ rửa xe, hay tìm hiểu về các thiết bị nâng hạ hãy liên hệ ngay qua số hotline: 0903.356.042 để kỹ thuật viên tư vấn thêm.

CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
  • Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0902079042
  • Email: ctdinhchau9@gmail.com
  • Website: www.nganhruaxeoto.vn
Contact Me on Zalo