
Sau một thời gian sử dụng, xe của bạn sẽ gặp các tình trạng về động cơ, bộ đề hay sự tiêu tốn nhiên liệu quá mức, đó đều là do buồng đốt nhiên liệu bị bẩn. Buồng dốt là nơi diễn ra quá trình đốt chát nhiên liệu, từ đó cung cấp động lượng cho quá trình vận hành của xe, vậy dấu hiệu để nhận biết là gì? Cách sử lý ra sao?
Những vấn đề khi kim xăng bị nghẹt, cần vệ sinh buồng đốt
- Chết máy do không có nhiên liệu cung cấp đầy đủ
- Động cơ hoạt động yếu, máy không êm
- Khả năng tăng tốc kém
- Tốc độ cầm chừng không ổn định
- Hao tốn nhiên liệu
- Động cơ hoạt động êm, tăng tuổi thọ động cơ
- Tốc độ chạy ổn định
- Hồi phục công suất động cơ
- Tiết kiệm nhiên liệu
- Nhiên liệu được đốt sạch triệt để, giảm lượng khí thải, giảm ô nhiễm môi trường
Công dụng của việc vệ sinh buồng đốt, kim phun
Đương nhiên, khi bạn vệ sinh kịp thời, xe của bạn sẽ lại hoạt động bình thường, tuy nhiên nếu để tình trạng như trên kéo dài quá lâu sẽ gây những hỏng hóc nghiêm trọng hơn. Theo khuyến cao từ các chuyên gia, xe cần được vệ sinh buồng đốt sau khoảng 5000Km sử dụng.
Cách làm sạch buồng đốt động cơ
Có nhiều cách để làm sạch, vệ sinh buồng đốt, kim phun như dùng máy sục rửa, dùng khí ga bơm vào qua kim phun, hoặc phức tạp hơn là mang xe tới các trung tâm gara sửa chữa rã máy để vệ sinh.. nhưng đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng phụ gia đổ trực tiếp vào bình nhiên liệu, giúp hòa trộn cùng nhiên liệu, làm sạch sau các chi tiết trong hệ thống nhiên liệu. Cách làm này có thể làm sạch từ 90%- 100% bụi bẩn.
BỘ MÁY DẦU CẤU HÌNH 1 GỒM:
1 | Thiết bị dầu- Đưa dung dịch vào buồng đốt động cơ |
2 | Ống dầu cấp |
3 | Ống dẫn hồi |
4 | Bình chứa 1000L- Đựng dung dịch |
5 | Bơm trợ áp- Trợ áp cho động cơ dầu |
6 | Ống cao su 6.5mm |
7 | Ống cao su 8mm |
8 | Ống cao su 10mm |
9 | Đầu gài 9.5mm |
10 | Đầu gài 10mm |