Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô và xe máy mà bạn cần biết

Có lẽ mở một tiệm rửa xe ô tô xe máy là điều mà rất nhiều người đang quan tâm và chú ý. Tuy nhiên, để có thể tạo ra lãi và kinh doanh hiệu quả thì các bạn cần tham khảo và chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cần và đủ. Trong bài viết này, các bạn sẽ được cung cấp những kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô và xe máy một cách đầy đủ nhất nhé.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa ô tô, xe máy

Theo những kinh nghiệm lâu năm của Công ty Định Châu đã hỗ trợ rất nhiều cửa hàng rửa xe tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Khâu chuẩn bị là khâu cực kì quan trọng, nó quyết định đến 80% tỷ lệ thành công hay thất bại của cửa hàng. Dưới đây là những việc mà bạn cần phải lưu ý khi bắt tay vào mở tiệm rửa xe.

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô xe máy
Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe ô tô xe máy

Mở tiệm rửa xe cần bao nhiêu vốn

Vốn là điều quan trọng cũng như tiên quyết trước khi bạn muốn kinh doanh hoặc làm bất cứ việc gì. Vậy muốn mở tiệm rửa xe ô tô xe máy thì cần chuẩn bị khoảng vốn bao nhiêu là đủ?

Xem thêm >>>  Máy rửa xe mini Trung Quốc

Mở tiệm rửa xe ban đầu bạn cần xác định bạn muốn mở tiệm rửa xe máy hay xe ô tô? Nếu mở tiệm rửa xe máy bạn chỉ cần khoảng 10 triệu đồng, còn với tiệm rửa ô tô số vốn bạn cần chuẩn bị vào khoảng 110 triệu đồng.

Số vốn trên dùng để mua sắm các thiết bị như máy rửa xe, đồ dùng cơ bản và trang bị một vài vật dụng đi kèm. Các bạn nên trang bị thêm một số dịch vụ khác như thay dầu xe, bán mũ bảo hiểm, bán đồ lặt vặt, kẹo nước… để tăng thêm thu nhập nữa nhé!

Tìm hiểu thêm :

Bột rửa xe không chạm là gì ? Có những ưu điểm gì nổi bật

Giá bán các loại máy rửa xe phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn mặt bằng mở cửa hàng rửa xe

Địa điểm mở cửa hàng rửa xe là thứ quan trọng tiếp theo, nó sẽ quyết định xem cửa hàng của bạn có đông khách hay không. Tiệm rửa xe nên được mở ở những nơi đông dân cư, có thể mở ở đường lớn có đông xe cộ qua lại, các bạn cũng nên quan sát xem dân cư ở khu phố đó thường tự rửa xe hay ra hàng, loại phương tiện phổ biến là ô tô hay xe máy?

Lựa chọn kiểu kinh doanh
Lựa chọn kiểu kinh doanh

Sau khi đã tìm được khu vực mở, các bạn nên chọn địa điểm có diện tích phù hợp. Nếu bạn mở cửa hàng rửa ô tô thì diện tích cửa hàng cần lên tới trên 40m2, còn cửa hàng rửa xe máy đôi khi chỉ cần 10m2 mà thôi. Bên cạnh đó các bạn cũng cần chú ý tới đường nước, chỗ thoát nước của cửa hàng để có thể tiết kiệm được một khoản chi để chuẩn bị thêm những điều này.

Xem thêm >>>  Lệ phí trước bạ xe ô tô được tính như thế nào?

Mở tiệm rửa xe máy cần những gì?

Trước khi tiến hành mở tiệm rửa xe máy hay ô tô, bạn cần phải sắm sửa những bộ dụng cụ và máy móc cần thiết như máy rửa xe, máy nén khí, máy bơm nước, các loại xà phòng chuyên dụng, các loại bông và dụng cụ rửa xe.

Tùy vào mục đích mở cửa hàng mà chọn loại máy rửa xe phù hợp như nếu rửa xe máy thì chỉ cần loại máy rửa xe gia đình, nếu rửa ô tô thì sẽ cần máy rửa xe chuyên nghiệp hơn.

Ngoài ra, nếu mở hàng rửa xe ô tô bạn cần chuẩn bị cầu rửa xe để thuận tiện hơn trong quá trình hoạt động, đi kèm theo đó là bổ sung thêm đầu vòi phun nước để sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Nếu bạn mở thêm các dịch vụ khác như thay dầu, bơm hơi, bán các đồ phụ kiện thì các bạn cũng cần chuẩn bị cho mình mối lấy sản phẩm có chất lượng tốt và mức giá đến từ hãng để ăn chênh lệch.

Có thể bạn cần :

Giá cầu nâng ô tô 1 trụ là bao nhiêu ?

Ben nâng xe máy an toàn tiện dụng giá tốt

Nhân sự làm trong quán rửa xe

Ngoài những thứ cần chuẩn bị như trên thì các bạn cũng cần xác định được người làm cùng mình. Thông thường một quán rửa xe nên có vài người cùng làm, để tránh trường hợp khách hàng phải đợi quá lâu mới tới lượt.

Nhân sự trong tiệm
Nhân sự trong tiệm

Không chỉ thế, nếu mở cửa hàng rửa ô tô thì nhân sự cũng cần nhiều hơn so với cửa hàng rửa xe máy. Nếu quy mô cửa hàng lớn thì các bạn cần có thu ngân để kiểm soát công việc và thu chi một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm >>>  [Tư Vấn] Mở Trạm Rửa Xe Ô Tô Cần Gì?

Kinh nghiệm mở tiệm rửa xe có lãi

Mở một cửa hàng rửa xe không phải là điều quá khó đối với nhiều người, tuy nhiên làm cách nào để kinh doanh có lãi lại là điều mà bạn cần phải tìm hiểu và học hỏi từ những người đã đi trước.

Đầu tiên cửa hàng của bạn phải làm việc và tạo được uy tín cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tạo thói quen trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Bên cạnh đó, yếu tố giá cả của các dịch vụ cũng khá quan trọng, bạn cần tìm hiểu mức giá thành chung của địa bàn của mình để đưa ra bảng giá phù hợp, tránh trường hợp một mình một giá và quá đắt đỏ so với thị trường.

4/5 - (4 bình chọn)
CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
  • Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0902079042
  • Email: ctdinhchau9@gmail.com
  • Website: www.nganhruaxeoto.vn
Contact Me on Zalo