Mở tiệm rửa xe ô tô có cần xin giấy phép kinh doanh không?

Mở tiệm rửa xe ô tô có cần xin giấy phép kinh doanh không là vấn đề nan giải đối với khách hàng không thành thạo về luật pháp. Như bài viết Mở tiệm rửa xe ô tô cần giấy tờ pháp lí nào ? chúng tôi đã kết luận: Câu trả lời là “KHÔNG” đối với những cá nhân, và “CÓ” đối với hình thức kinh doanh công ty. 

Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ các quy định sau đây để tránh cán bộ xanh đến kiểm tra:

– Quy định về bảo vệ môi trường

Đối với chất thải là nước bẩn, xà phòng, đất cát, hoá chất… xả ra ống cống trong quá trình kinh doanh chính là vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường.

Đối với hộ kinh doanh từ sau 01/04/2015   Nghị định 18/2015/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, theo đó, thay vì phải lập và đăng ký đề án bảo vệ môi trường đơn giản, cơ sở kinh doanh dịch vụ rửa xe phải lập và đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường

– Bảo vệ môi trường bằng cách xử lí nước thải

Theo quy đinh tại Điều 68 và Điều 100 Luật bảo vệ môi trường 2014: “Nước thải của cơ sở dịch vụ phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường”.

Bạn nên làm một hố ga ngay trong mặt bằng của mình để lọc nước thải trước khi xả trực tiếp vào ống cống chung. Cát , đất sẽ xuống tận đáy hố ga và chất bẩn cần bị ngăn chặn lại trước khi xả ra môi trường.

Xem thêm >>>  Tìm hiểu giá máy ra vào lốp xe máy

Như vậy, không cần giấy phép kinh doanh rửa xe đối với các cá nhân, tuy nhiên, bạn cần làm bản cam kết về kế hoạch bảo vệ môi trường để tránh bị xử lí theo quy định pháp luật

Đánh giá bài viết
CÔNG TY TNHH ĐỊNH CHÂU
  • Địa chỉ: 301/19 (Hẻm 375) Hà Huy Giáp, Q12, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0902079042
  • Email: ctdinhchau9@gmail.com
  • Website: www.nganhruaxeoto.vn
Contact Me on Zalo